Phong gia

UY TÍN GẶT THÀNH CÔNG

ĐOÀN LUẬT SƯ TP. HỒ CHÍ MINH

CÔNG TY LUẬT PHONG GIA

Địa chỉ: Số 14A14 đường Thảo Điền, phường Thảo Điền, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.

Hotline: 0931222515
Email: lskhaclong@gmail.com

VĂN PHÒNG LUẬT SƯ LY HÔN TẠI TPHCM GIẢI QUYẾT NHANH & TRỌN GÓI

Nội Dung Bài Viết
luật sư tư vấn chia tài sản chung tại tphcm

Văn phòng luật sư ly hôn của Luật Sư Khắc long sẽ thực hiện các thủ tục ly hôn nhanh, ly hôn vắng mặt, ly hôn đơn phương, ly hôn có yếu tố nước ngoài, luật sư tư vấn tài sản thừa kế, tranh chấp quyền nuôi con. Đội ngũ luật sư tư vấn luật hôn nhân và gia đình của chúng tôi đã có nhiều năm kinh nghiệm các vụ việc. Chúng tôi luôn lắng nghe và thấu hiểu để đưa ra lời tư vấn cho phù hợp nhất cho bạn.

Khi sử dụng dịch vụ ly hôn nhanh trọn gói của luật sư ly hôn tphcm. Không những quý khách tiết kiệm thời gian, chi phí. Mà còn được đảm bảo tối đa về quyền lợi ích hợp pháp không bị xâm phạm. Liên hệ ngay cho văn phòng luật sư uy tín tại tphcmLuật Sư Khắc Long qua hotline 0931.222.515 để được tư vấn giải quyết.

Các phương thức ly hôn hiện nay tại Việt Nam

Theo quy định của Luật Hôn Nhân Gia Đình năm 2014. Việc ly hôn có thể được thực hiện qua 2 hình thức sau:

Thuận tình ly hôn

Thuận tình ly hôn thì được quy định tại Điều 55 LHNGĐ. Theo đó, việc ly hôn được yêu cầu bởi cả chồng và vợ một cách tự nguyện. Thêm nữa, họ đã thỏa thuận được với nhau về việc chia tài sản, nuôi dưỡng và chăm sóc con cái.

Thủ tục giải quyết ly hôn thuận tình được tiến hành theo thủ tục giải quyết dân sự. Với luật được quy định tại Chương XXIII và XXVIII của Bộ Luật Tố Tụng dân sự năm 2015.

Đơn phương ly hôn

Theo quy định tại Điều 56 LHNGĐ, đơn phương ly hôn hay ly hôn theo yêu cầu của 1 bên. Là việc một bên bên vợ hoặc chồng lựa chọn yêu cầu Tòa Án giải quyết ly hôn mà không có sự đồng ý của bên kia.

Nhưng để được Tòa Án chấp nhận giải quyết. Việc đơn phương ly hôn cần phải đáp ứng các điều kiện với luật như sau:

• Chồng/vợ có hành vi bạo lực gia đình hoặc vi phạm nghiêm trọng quyền và nghĩa vụ của vợ chồng. Làm cho hôn nhân lâm vào tình cảnh trầm trọng. Đời sống chung không thể kéo dài. Mục đích của hôn nhân không đạt được.
  • Đã tiến hành hòa giải tại Tòa Án nhưng bất thành.

Thủ tục giải quyết đơn phương ly hôn được tiến hành theo thủ tục giải quyết án dân sự. Được quy định tại Bộ Luật Tố Tụng dân sự năm 2015.

»»» Có thể bạn quan tâm: Chia tài sản khi ly hôn với người nước ngoài

Hồ sơ ly hôn cần có những giấy tờ nào ?

Khi giải quyết ly hôn tại Hồ Chí Minh. Bạn cần chuẩn bị một số giấy tờ như sau:

• Đơn yêu cầu công nhận ly hôn trong thuận tình (Đơn theo mẫu của Tòa Án có thẩm quyền).
  • Giấy chứng nhận kết hôn (Bản chính)
  • Giấy tờ tùy thân của chồng, vợ như căn cước hoặc chứng minh nhân dân, hộ chiếu (Bản sao có chứng thực).
  • Giấy khai sinh của các con chung (Bản sao có chứng thực).
  • Các tài liệu, chứng cứ liên quan đến tài sản chung, nợ chung của 2 vợ chồng. Nếu có yêu cầu của Tòa Án công nhận.

Kèm theo các giấy tờ trên là nộp đơn khởi kiện ly hôn. Đơn từ chối hòa giải (Nếu không muốn hòa giải tại trung tâm hòa giải). Trong trường hợp thiếu giấy tờ văn bản hoặc không nắm được cách soạn thảo đơn ly hôn. Bạn có thể liên hệ đến văn phòng luật sư Thủ Đức của Luật Sư Khắc Long để hỗ trợ cung cấp thủ tục miễn phí.

Quy trình tư vấn ly hôn tại văn phòng luật sư chúng tôi

Tiếp nhận thông tin và tư vấn sơ bộ

• Tiếp nhận thông tin về vụ việc của khách hàng.
  • Tư vấn sơ bộ về quyền và nghĩa vụ của các bên liên quan.
  • Hướng dẫn khách hàng chuẩn bị hồ sơ, chứng cứ liên quan.

Xem xét và phân tích hồ sơ, chứng cứ

• Xem xét, phân tích hồ sơ, chứng cứ của khách hàng.
  • Đưa ra đánh giá về tính hợp lệ, đủ điều kiện của yêu cầu ly hôn.
  • Lên kế hoạch giải quyết vụ việc phù hợp với từng trường hợp cụ thể.

Thỏa thuận và ký hợp đồng dịch vụ luật sư

• Thỏa thuận về chi tiết dịch vụ, mức phí và thời gian giải quyết vụ việc.
  • Ký kết hợp đồng dịch vụ luật sư giữa hai bên.

Đại diện giải quyết vụ việc

• Đại diện khách hàng tham gia giải quyết vụ việc tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
  • Đảm bảo quyền lợi của khách hàng được bảo vệ một cách tốt nhất.

Lý do nên chọn dịch vụ của Văn phòng luật sư ly hôn tại TPHCM

Văn phòng luật sư ly hôn tại tphcm

Đội ngũ luật sư chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm

Chúng tôi sở hữu đội ngũ luật sư chuyên về ly hôn giàu kinh nghiệm, đã từng tham gia giải quyết hàng trăm vụ án ly hôn phức tạp. Với sự am hiểu sâu sắc về pháp luật, chúng tôi tự tin đưa ra những lời khuyên chính xác, hiệu quả cho từng trường hợp cụ thể.

Tư vấn tận tâm, đồng hành cùng khách hàng

Chúng tôi luôn lắng nghe mọi nhu cầu, mong muốn của khách hàng để đưa ra những giải pháp phù hợp nhất. Quá trình giải quyết vụ việc, chúng tôi cam kết đồng hành cùng khách hàng từ đầu đến cuối, đảm bảo quyền lợi của khách hàng được bảo vệ tối đa.

Minh bạch về chi phí và thời gian giải quyết

Chúng tôi cam kết minh bạch về chi phí dịch vụ và thời gian giải quyết vụ việc. Khách hàng sẽ được thông báo trước về mức phí và thời gian cụ thể để đưa ra quyết định phù hợp nhất.

Bảo mật thông tin khách hàng

Chúng tôi coi trọng việc bảo mật thông tin khách hàng. Tất cả thông tin cá nhân, hồ sơ và chứng cứ của khách hàng đều được bảo mật tuyệt đối trong quá trình giải quyết vụ việc.

Những vấn đề thường gặp trong vụ án ly hôn

Phân chia tài sản chung

Trong quá trình giải quyết vụ án ly hôn, việc phân chia tài sản hộ gia đình khi ly hôn thường gây ra tranh chấp. Chúng tôi sẽ giúp khách hàng đưa ra phương án phân chia hợp lý dựa trên quy định của pháp luật và tình huống cụ thể.

Quyền nuôi con

Quyền nuôi con sau ly hôn là một trong những vấn đề nhạy cảm và phức tạp. Chúng tôi sẽ tư vấn và đại diện cho khách hàng trong việc đạt được thỏa thuận tốt nhất về quyền nuôi con, đảm bảo lợi ích cho cả hai bên và trẻ em.

Yêu cầu bồi thường thiệt hại

Nếu có yêu cầu bồi thường thiệt hại trong vụ án ly hôn, chúng tôi sẽ giúp khách hàng đưa ra bằng chứng, chứng cứ để đảm bảo quyền lợi của mình được bảo vệ. Chúng tôi sẽ tham gia đàm phán, thương lượng với đối tượng bên kia để đạt được thỏa thuận hợp lý và phù hợp với quy định của pháp luật.

Các vấn đề liên quan khác

Ngoài các vấn đề trên, chúng tôi cũng hỗ trợ khách hàng giải quyết các vấn đề liên quan khác trong quá trình ly hôn, như việc giải quyết nợ nần chung, thực hiện các quyền và nghĩa vụ vợ chồng sau ly hôn, v.v.

Văn phòng luật sư ly hôn tphcm tư vấn bảo vệ thân chủ trong việc ly hôn

luật sư giỏi tại tphcm

Tư vấn giải quyết tranh chấp ly hôn

• Luật sư tư vấn ly hôn về các quy định của pháp luật về luật hiện hành. Căn cứ xác định tài sản chung/riêng của vợ chồng trong thời kỳ hôn nhân.
  • Luật sư giải quyết các tranh chấp về tài sản của vợ chồng.
  • Tư vấn luật ly hôn giải quyết tranh chấp về phân chia tài sản khi ly hôn, chia tài sản khi ly hôn đơn phương. Để có cơ sở xác định nghĩa vụ trả nợ của vợ chồng trong thời kỳ hôn nhân đối với bên thứ ba là cá nhân cho vay tiền, trả nợ ngân hàng, trả nợ các cơ quan tổ chức khác (Nếu có).
  • Luật sư tư vấn chia tài sản chung giải quyết các vấn đề về tranh chấp phân chia tài sản chung của vợ chồng. Là quyền sử dụng đất, nhà ở và các tài sản khác gắn liền trên đất.
  • Tư vấn luật giải quyết các phương án về việc nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục con cái sau khi ly hôn.
  • Dịch vụ ly hôn nhanh, giải đáp các vấn đề liên quan về việc vợ hoặc chồng không chịu chia tài sản.
  • Tư vấn giải quyết và đưa ra các rủi ro pháp lý có thể phát sinh. Các bất lợi khi vợ chồng yêu cầu Tòa Án giải quyết các tranh chấp về tài sản, tranh chấp về quyền nuôi con.
  • Tư vấn pháp luật về quy trình giải quyết các tranh chấp về ly hôn tại Tòa Án.

Tư vấn các vấn đề pháp luật khi ly hôn

• Tư vấn các quy định của pháp luật, cơ sở thực tế để 2 vợ chồng hoặc 1 trong 2 bên vợ/chồng có quyền ly hôn.
  • Tư vấn pháp luật các điều kiện để được thuận tình ly hôn và điều kiện để được đơn phương ly hôn.
  • Tư vấn hướng dẫn về hồ sơ, quy trình thực hiện thủ tục ly hôn đơn phương, ly hôn thuận tình tại Tòa Án theo quy định của Bộ Luật Tố Tụng dân sự.
  • Tư vấn thời gian giải quyết các vụ án ly hôn theo quy định của pháp luật.
  • Tư vấn các nguyên tắc và pháp lý để một trong cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết tranh chấp tài sản, tranh chấp nuôi dưỡng con. Mức cấp dưỡng cho con của mình sau khi 2 vợ chồng ly hôn.

Tư vấn soạn thảo hồ sơ giải quyết ly hôn

• Xây dựng, soạn thảo bản tự khai, đơn phản tố, đơn yêu cầu áp dụng các biện pháp khẩn cấp tạm thời cho luật. Đơn yêu cầu định giá tài sản bao nhiêu và các đơn từ khác trong quá trình tố tụng tại Tòa Án.
  • Soạn thảo bản ý kiến pháp lý để bảo về quyền và lợi ích hợp pháp cho khách hàng.
  • Soạn thảo đơn khởi kiện đính kèm các tài liệu liên quan để gửi Tòa Án.

Luật sư ly hôn tham gia giải quyết ly hôn tại Tòa Án

• Luật sư nhận ủy quyền đại diện khách hàng tham gia giải quyết việc tranh chấp tại tòa Án khi ly hôn cho quý khách..
  • Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng tại Tòa Án.

Một số chi phí cần chuẩn bị khi nhờ luật sư ly hôn tphcm giải quyết

luật sư ly hôn tphcm

Thù lao của luật sư ly hôn tphcm

Thù lao của văn phòng luật sư ly hôn tphcm được dựa trên các căn cứ như

• Điều kiện, hoàn cảnh của khách hàng
  • Mức độ, tính chất phức tạp của vụ án
  • Mức độ rủi ro và các vấn đề liên quan đến sức khỏe, thể chất của luật sư phụ trách

Các chi phí tố tụng

Theo các quy định tại Chương IX, Bộ Luật Tố Tụng dân sự năm 2015. Khi tham gia vụ án dân sự sẽ có các chi phí như sau:

• Án phí gồm án phí sơ thẩm và án phí phúc thẩm.
  • Tiền tạm ứng án phí gồm tiền tạm ứng án phí sơ thẩm và tiền tạm ứng án phí phúc thẩm.
  • Tiền tạm ứng chi phí ủy thác tư pháp ra nước ngoài. Chi phí ủy thác tư pháp ra nước ngoài.
  • Tiền tạm ứng chi phí xem xét, thẩm định tại chỗ. Chi phí xem xét, thẩm định tại chỗ.
  • Tiền tạm ứng chi phí giám định, chi phí giám định.
  • Tiền tạm ứng chi phí định giá tài sản, chi phí định giá tài sản.
  • Chi phí cho người làm chứng.
  • Chi phí cho người phiên dịch, thuê luật sư tư vấn luật hôn nhân gia đình.

Liên hệ với văn phòng luật sư ly hôn tại TPHCM

Nếu bạn đang gặp vấn đề liên quan đến ly hôn và cần sự hỗ trợ của một văn phòng luật sư chuyên nghiệp, uy tín tại TPHCM, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay. Chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho bạn sự hài lòng và tin tưởng thông qua việc cung cấp dịch vụ tư vấn và đại diện pháp lý chất lượng cao

Hãy để chúng tôi giúp bạn giải quyết mọi vấn đề pháp lý liên quan đến ly hôn một cách hiệu quả, nhanh chóng và tận tâm. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ bạn!

sang-ten-so-do-tai-thu-duc

Quý Khách Liên Hệ Với Chúng Tôi